Du học Nhật Bản có cần học giỏi không?

Nhiều bạn có học lực trung bình rất phân vân “Liệu rằng du học Nhật Bản có cần học giỏi không?” Cần những gì để đáp ứng được các điều kiện du học Nhật? Cùng VJ Việt Nam đi tìm câu trả lời cho câu hỏi “Du học Nhật Bản có cần học giỏi không?” nhé!

Du học Nhật Bản có cần học giỏi không?

Du học Nhật Bản có cần học giỏi không?

Du học Nhật Bản là gì?

Hiểu đơn giản, du học Nhật Bản là hình thức bạn sang Nhật để học tập. Hiện nay có những hình thức du học Nhật Bản như:

  • Du học Nhật Bản cấp ba: là hình thức du học khi mới tốt nghiệp cấp 2. Bạn sẽ được học tại các trường THPT uy tín ở Nhật khi theo học theo chương trình này.
  • Du học sau khi tốt nghiệp THPT (bạn du học tại các trường Nhật ngữ trong thời gian 1-2 năm, sau đó có thể học lên chuyên ngành tại các trường cao đẳng/đại học tại Nhật, sau đó học lên các cấp cao hơn mà bạn muốn)
  • Du học Nhật sau khi tốt nghiệp cao đẳng/đại học (cũng tương tự như trường hợp thứ 2, nhưng ở đây bạn có thể học lên thạc sĩ, tiến sĩ)
  • Du học Nhật Bản diện trao đổi sinh viên. Đối với những sinh viên xuất sắc được một trường đại học ở Việt Nam cử sang Nhật học tập tại một trường có liên kết. Nếu đi theo chương trình này bạn sẽ được hỗ trợ về các chi phí học tập, sinh hoạt rất nhiều.

Bạn cần xác định được hình thức du học và có sự chuẩn bị thật tốt.

Điều kiện du học Nhật Bản khi bạn không học giỏi 

Du học Nhật Bản có cần học giỏi không, dù giỏi hay không hãy cùng VJ xem những điều kiện cần để du học Nhật Bản:

  • Học sinh tốt nghiệp THPT trở lên
  • Thời gian tốt nghiệp bằng cao nhất không quá 5 năm
  • Điểm trung bình học tập từ 5.0 trở lên
  • Học sinh không có tiền án tiền sự, không thuộc diện cấm xuất, nhập cảnh

Điểm trung bình 3 năm cấp 3 du học Nhật không yêu cầu quá cao. Do đó, bạn không cần phải quá lo lắng về việc du học Nhật Bản có cần học giỏi không nhé!

Lời khuyên cho các bạn du học Nhật Bản học không giỏi

Cố gắng học tiếng Nhật thật tốt

Tiếng Nhật được xem là thứ “tối quan trọng” quyết định đến sự thành công trên con đường du học của các bạn. Hãy lên kế hoạch học tập ôn luyện hàng ngày. Không chỉ học ngữ pháp mà điều quan trọng hơn là nên thực hành nói. Bạn càng chịu khó quyết tâm thì sự thành công chắc chắn sẽ mỉm cười với bạn.

Ở Nhật Bản có rất nhiều loại học bổng để cho các bạn du học sinh chinh phục, hãy cố gắng đạt thành tích thật tốt, điều này phần nào giúp giảm chi phí du học Nhật Bản cho gia đình các bạn.

Tự tạo cho mình cảm hứng

Đừng quá bi quan và lo lắng, như vậy càng làm giảm ý chí quyết tâm của các bạn đi thôi. Cuộc sống tràn đầy cảm hứng sẽ tạo cho bạn năng lượng để học tập và làm việc không ngừng. Khi bạn học nhiều mà không biết mệt, làm nhiều mà vẫn yêu thích, chứng tỏ bạn đủ bản lĩnh để có thể đón nhận mọi thử thách, và biết cố gắng phấn đấu, tìm kiếm cơ hội cho mình. Cố gắng khiến cuộc sống trở nên có ích hết sức có thể, bạn sẽ dần nhận ra đâu là mục đích thật sự của mình, và bạn có thật sự phù hợp để đi du học hay không.

Không học giỏi phải làm thật giỏi

Cũng có nhiều suất học bổng của nhà trường tại Nhật Bản dành cho các học sinh không vì học lực tốt, bảng điểm đẹp của sinh viên mà chính vì kỹ năng xã hội và thành tích của sinh viên đã đạt được. Bạn học không giỏi mà vẫn muốn đi du học thì kỹ năng làm việc phải thật tốt. Hãy trang bị kỹ năng sống: am hiểu kĩ năng xã hội, đã từng đi làm nhiều công việc khác nhau, ứng xử tốt, giao tiếp tốt, có một năng khiếu nhất định. Biết đâu một cơ hội nào đó xuất hiện và dành được cho mình một suất học bổng mong muốn?

Sự nhanh nhẹn, khéo léo của bạn cũng là một yếu tố quan trọng để bạn có thể xin được nhưng công việc làm thêm ưng ý với mức thu nhập xứng đáng.

Kết luận

Hi vọng rằng qua bài viết này bạn đã trả lời được câu hỏi du học Nhật Bản có cần học giỏi không? Nếu vẫn còn băn khoăn, thắc mắc về du học Hàn Quốc, liên hệ ngay với VJ để được tư vấn nhé!

Gợi ý cho bạn

CÔNG TY CỔ PHẦN TƯ VẤN DU HỌC VÀ THƯƠNG MẠI VJ 

  • Địa chỉ: T4-BT1-L4 Khu đô thị Intracom1, P. Trung Văn, Q. Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội
  • Trung tâm đào tạo: T19-BT1-L4 Khu đô thị Intracom1, P. Trung Văn, Q. Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội
  • Chi nhánh HCM: Số 43 đường Tiền Lân 14, Bà Điểm, Hooc Môn, TP HCM
  • Phone: 092.405.2222
  • Mail: vjvietnam2@gmail.com
  • Website: https://vjvietnam.com.vn/ – Facebook: https://www.facebook.com/Cong.Ty.VJ – Youtube: VJ Việt Nam
Facebook Comments Box
5/5 - (1130 bình chọn)

© Copyright © 2019-2020 VJVIETNAM JSC. All rights reserved

zalo
zalo