Tất tần tật về Xe Buýt Hàn Quốc

Xe Buýt Hàn Quốc như thế nào? Hệ thống giao thông công cộng Hàn Quốc được đánh giá là hiện đại và thông minh hàng đầu thế giới. Bạn có thể đi lại dễ dàng bất cứ đâu trên toàn quốc với một số phương tiện như: xe buýt, tàu, máy bay. Và phương tiện công cộng phổ biến nhất được các bạn đi du học Hàn Quốc ưu chuộng đó chính là xe buýt. Hãy cùng VJ VIệt Nam khám phá Tất tần tật về Xe Buýt Hàn Quốc nhé! 

Tất tần tật về Xe Buýt Hàn Quốc

Tất tần tật về Xe Buýt Hàn Quốc

Các loại xe buýt Hàn Quốc

Vì là phương tiện giao thông công cộng nên xe buýt ở Hàn cũng chia thành nhiều loại như sau:

  • Xe buýt thường là loại xe chạy trong thành phố và dừng ở mọi điểm đợi xe buýt.
  • Xe buýt ngồi là loại xe dừng tại các điểm đợi xe buýt chính, có ghế ngồi tại điểm dừng. Vì vậy, để tránh mất thời gian, khuyến khích các bạn đi loại xe buýt này.
  • Xe buýt chạy trong ngõ là loại xe nhỏ, dễ dàng di chuyển trong các ngõ ngách.
  • Xe buýt sân bay, xe buýt liên tỉnh,..là loại xe giúp bạn di chuyển ở bất kì nơi đâu ở Hàn Quốc.
Các loại xe buýt Hàn Quốc

Các loại xe buýt Hàn Quốc

Màu sắc Xe Buýt Hàn Quốc

  • Xe bus màu xanh da trời là xe bus đi từ vùng ngoại ô vào nội thành.
  • Xe bus màu xanh lá cây là xe bus chạy từ các điểm gần nhà đến ga tàu điện ngầm hoặc bến xe.
  • Xe bus màu đỏ là xe bus đặc biệt được vận hành để nối liền trung tâm Seoul với các thành phố lân cận.
  • Xe bus màu vàng cam là xe bus đi dạo quanh thành phố Seoul. Xe bus dừng ở nhiều điểm như: ga tàu điện ngầm, những trung tâm mua sắm, khu buôn bán, điểm du lịch.
Màu sắc Xe Buýt Hàn Quốc

Màu sắc Xe Buýt Hàn Quốc

Ý nghĩa của số Xe Buýt Hàn Quốc nội thành

Khi sử dụng xe bus công cộng ở Hàn Quốc, du học sinh cần nhớ về số xe bus của các quận. Các quận quan trọng của Seoul được đánh số từ 0~7 để quy định cho 8 khu vực chính của thành phố Seoul.

Ý nghĩa của số Xe Buýt Hàn Quốc nội thành

Ý nghĩa của số Xe Buýt Hàn Quốc nội thành

Số xe bus cũng được quy định như sau:

  • Số đầu tiên: Là kí hiệu của nơi xe bus xuất phát
  • Số thứ hai: Là kí hiệu bến cuối của xe bus
  • Số thứ ba: Số thứ tự của xe bus (Để phân biệt với các xe bus khác có cùng điểm đầu và điểm cuối giống nhau nhưng khác nhau các bến trung gian)

Các xe bus có 4 số thì hai số đầu vẫn biểu thị điểm đầu và điểm cuối, hai số sau là biểu thị số trạm mà xe bus đi qua. Các xe bus màu vàng có hai số là các xe chỉ hoạt động trong một số tuyến nhất định ở một khu vực nên chỉ có số đầu là số chỉ khu vực hoạt động và số thứ hai là số thứ tự của xe bus. Các xe bus màu đỏ luôn luôn bắt đầu bằng số 9 (chỉ các xe bus đi từ khu vực lân cận vào Seoul), số thứ hai chỉ khu vực xuất phát và hai số cuối là thứ tự của xe bus.

Ví dụ: xe màu đo mang số 9012 – số 9 là số chỉ xe chạy tuyến ngoại thành – nội thành Seoul, số 2 là số chỉ khu vực xuất phát của xe là khu Euijeongbu, Yanhju, Pocheon. Và số thứ tự của xe bus là số 2, số 12 tiếp theo là số thứ tự của xe.

Cách đi Xe Buýt Hàn Quốc

Chi phí khi đi xe bus khi du học Hàn Quốc cũng khá hợp lý với mức phí tiền mặt là 1.150 won còn khi sử dụng thẻ thì bạn phải trả khoản phí là 1.050 won. Nếu bạn sử dụng tiền mặt thì bạn phải mua vé trước khi lên xe. Nếu sử dụng thẻ giao thông thì du học sinh sẽ nhận được ưu đãi khi chuyển đổi phương tiện giao thông và được giảm giá đi tàu. Cách tốt nhất khi bạn muốn sử dụng xe bus công cộng ở Hàn Quốc là hãy sử dụng vé tháng để nhận được nhiều ưu đãi.

Cách đi Xe Buýt Hàn Quốc

Cách đi Xe Buýt Hàn Quốc

Cách mua thẻ xe buýt Hàn Quốc

Khi đi du học Hàn Quốc, sau khi nắm được các thông tin cơ bản về các loại xe buýt ở Hàn Quốc, điều cần làm tiếp theo là tìm hiểu về cách mua vé xe buýt ở Hàn Quốc dưới đây.

Thẻ xe bus/ tàu điện ngầm ở Hàn Quốc, có thể mua và nạp tiền ở các cửa hàng tiện lợi

Cách mua vé xe buýt bằng tiền mặt

Đối với cách này, bạn không được mua vé bằng tiền giấy mà chỉ mua vé bằng tiền xu. Tiền được thu trực tiếp khi lên xe buýt và ở hộp bỏ xu trên xe. Bạn có thể tham khảo giá bằng cách tra xe bus ở Hàn Quốc trên ứng dụng xe buýt.

Đối với xe buýt ở sân bay, bạn có thể mua vé bằng tiền xu và tiền giấy. Giá xe bus ở Hàn Quốc cũng không quá cao. Chi phí đi xe buýt bằng cách trả mặt là 1.150 won/ 1 lượt đi.

Mua vé xe buýt Hàn Quốc bằng thẻ T Money

Du học sinh chỉ cần mua thẻ T Money như thẻ trả trước tại các cửa hàng tiện ích như Buy The Way, Story Way… Bạn phải mua thẻ nạp tiền để nạp vào thẻ T Money. Sau đó, bạn chỉ cần quẹt thẻ ở điểm thu phí xe buýt.

Nếu du học sinh thường xuyên di chuyển bằng xe buýt hoặc tàu điện ngầm thì bạn nên sử dụng loại thẻ này vì thông thường, khi thanh toán tiền vé bằng thẻ T Money, bạn sẽ tiết kiệm được 100 won cho mỗi lượt. Du học sinh chỉ phải trả 1.050 won/1 lượt đi.

Cách tra xe buýt ở Hàn Quốc

Tại các trạm xe buýt, biển ghi các tuyến xe được ghi bằng tiếng Hàn. Nếu bạn chưa thuần thục tiếng Hàn, du học sinh có thể gặp khó khăn khi tìm tuyến xe buýt.

Vì vậy, việc cài đặt các ứng dụng tìm xe buýt ở Hàn Quốc sẽ giúp bạn chuyển qua các thứ tiếng khác nhau để bạn đi đúng tuyến buýt. Bạn có thể sử dụng ứng dụng google maps, rome2rio… với cách tra cứu xe buýt như sau.

  • Bước 1: Cài đặt ứng dụng theo chỉ dẫn. Sau đó, gõ lộ trình di chuyển của bạn tại điểm đi và điểm đến trên ứng dụng.
  • Bước 2: Các tuyến xe buýt gợi ý khác nhau sẽ xuất hiện. Bạn ấn chọn tuyến đi phù hợp nhất bao gồm thời gian đi và quãng đường đi bộ…
  • Bước 3: Đến trạm xe buýt theo hướng dẫn. Sau khi lên xe bằng cửa trước, bạn mua vé xe buýt.
  • Bước 4: Xuống xe bằng cửa sau. Nếu bạn thanh toán vé xe buýt bằng thẻ T Money thì quẹt thẻ ở cửa xuống.

Gợi ý cho bạn 

 

CÔNG TY CỔ PHẦN TƯ VẤN DU HỌC VÀ THƯƠNG MẠI VJ 

Facebook Comments Box
5/5 - (1130 bình chọn)

© Copyright © 2019-2020 VJVIETNAM JSC. All rights reserved

zalo
zalo