Tất tần tật về du học Hàn Quốc ngành thiết kế đồ họa

1. Du học Hàn Quốc ngành thiết kế đồ họa là gì?

Thiết kế đồ họa là ngành học kết hợp giữa ý tưởng sáng tạo và khả năng cảm nhận thẩm mỹ. Nó thông qua các công cụ đồ họa để truyền tải thông điệp bằng những hình ảnh ấn tượng. Nói cách khác, đồ họa là sự kết hợp giữa nghệ thuật và thông tin. Các thiết kế trong lĩnh vực này sẽ được chú trọng kết hợp giữa hình ảnh và chữ viết. Đặc biệt người sáng tạo phải thể hiện được ý tưởng mình muốn truyền đi thông qua sản phẩm của mình.

                                                                        Du học Hàn Quốc ngành thiết kế đồ họa

Ngày nay, thiết kế đồ họa được coi là một ngành dịch vụ vô cùng quan trọng. Nó có sự liên kết với nhiều ngành nghề và lĩnh vực khác trong xã hội. Từ logo, bảng quảng cáo, hình ảnh trang trí trên đồ vật, quần áo,… cũng cần sự trợ giúp của cộng cụ. Đây chính là sản phẩm của thiết kế đồ họa.

>>> Xem thêm:

2. Tại sao nên du học Hàn Quốc ngành thiết kế đồ họa?

2.1 Hàn Quốc là một thị trường tiềm năng

Ngoài nổi tiếng bởi ngành công nghiệp giải trí hay công nghệ kỹ thuật, Hàn Quốc còn là một trong những quốc gia nổi tiếng về ngành dịch vụ. Đặc biệt có đóng góp đáng kể trong GDP tổng của quốc gia này.

Các khía cạnh như marketing, truyền thông,… đều góp phần cho sự tăng trưởng của ngành dịch vụ này. Áp phích, khẩu hiệu, biển quảng cáo đều đóng vai trò quan trọng trong việc tạo hiệu ứng và dẫn đầu xu thế. Tất cả đều là sản phẩm của thiết kế đồ họa.

Lấy ví dụ từ các thương hiệu nổi tiếng như LG, Hyundai, Kia… Những mẫu thiết kế gắn với các thương hiệu này cho thấy Hàn Quốc đang có bước chuyển mình đáng kinh ngạc cho thiết kế đồ họa.

2.2 Chất lượng đào tạo và cơ sở vật chất hàng đầu

Hầu hết các ngành trong trường đại học tại Hàn Quốc đều được tạo điều kiện về thiết bị học tập. Tất cả nhằm mang lại hiệu quả đào tạo tốt nhất cho sinh viên. Sinh viên sẽ được trang bị các vật chất hiện đại như studio chụp hình, phòng máy tính iMac, phòng vẽ, phòng truyền thông đa phương tiên hay phòng thiết kế in ấn.

Sinh viên theo học ngành này sẽ được trang bị những kiến thức cơ bản về ngành, về thị giác hình ảnh, các kỹ thuật liên quan đến hình ảnh, nghệ thuật và sử dụng công nghệ trong thiết kế.

Từ những điều kiến đó, lựa chọn một trường đại học để du học Hàn Quốc ngành thiết kế đồ họa hứa hẹn sẽ mang lại cho bạn một môi trường phát triển tuyệt vời

2.3 Cơ hội việc làm rộng mở

Như đã nói, thiết kế đồ họa góp phần tạo nên thành công của nhiều lĩnh vực. Dù là ở lại hay về nước, với tấm bằng cử nhân ở nước ngoài, cơ hội cho bạn là rất lớn. Thậm chí, bạn có thể đầu quân cho các công ty Hàn tại Việt Nam với lợi thế ngoại ngữ mà bạn có qua quá trình trau dồi 4 năm.

3. Điều kiện du học ngành thiết kế đồ họa là gì?

Để có thể du học Hàn Quốc ngành thiết kế đồ họa bạn cần đáp ứng các điều kiện sau đây:

  • Tốt nghiệp cấp 3 trở lên, không quá 3 năm
  • Từ 18 – 27 tuổi. Trong trường hợp bạn muốn du học hệ thạc sĩ hay tiến sĩ thì tuổi cao hơn được chấp nhận
  • Không có tiền án, tiền sự
  • Người thân trong gia đinh không có ai đang cư trú bất hợp pháp tại Hàn
  • Không mắc bệnh lao và các bệnh truyền nhiễm khác
  • GPA > 6.5
  • Có chứng chỉ ngôn ngữ Hàn TOPIK 3 trở lên

4. Những học bổng mà bạn có thể có khi du học Hàn Quốc ngành thiết kế đồ họa?

Tùy theo trường đại học mà bạn muốn ứng tuyển thì sẽ có chương trình học bổng khác nhau. Hầu hết các trường sẽ xét học bổng du học Hàn Quốc dựa trên điểm GPA và trình độ TOPIK

5. Top 3 trường đào tạo ngành thiết kế đồ họa tốt nhất Hàn Quốc

5.1 Trường đại học nghệ thuật quốc gia Hàn Quốc

Trang web: http://www.karts.ac.kr

Thiết kế và nghệ thuật là một trong những ngành trọng điểm của ngôi trường này. Thành lập năm 1990, đây là cái nôi tạo ra nhiều nhân tài cho ngành. Đây cũng là một trong những trường có lượng sinh viên du học Hàn Quốc ngành thiết kế đồ họa nhiều nhất

5.2 Trường đại học Kookmin

Trang web: https://www.kookmin.ac.kr

Kookmin cũng là một cái tên nổi bật trong ngành thiết kế đồ họa. Bao gồm nhiều chuyên ngành đa dạng như thiết kế trang sức, thiết kế thời trang, nội thất hay thiết kế truyền thông thị giá. Một điểm đến tuyệt vời cho ai yêu thích Seoul.

5.3 Trường ĐH nghệ thuật Chugye

Trang web: https://www.chugye.ac.kr

Nổi bật với việc đào tạo các kiến thức chuyên sâu về thiết kế đồ họa như mỹ thuật, kiến trúc, thiết kế. Sinh viên thiết kế đồ họa tốt nghiệp từ Chugye được trang bị đầy đủ các kiến thức chuyên môn của ngành cùng với các kỹ năng quan trọng trong thiết kế. Ngoài ra tư duy nghệ thuật cũng được chú trọng trong quá trình giảng dạy cho sinh viên.

Trên đây là tất tần tật các thông tin cơ bản về du học Hàn Quốc ngành thiết kế đồ họa. Hy vọng những tư liệu trên sẽ hữu ích trong quá trình tìm kiếm “điểm dừng thanh xuân” của bạn tại xứ sở kim chi.

Facebook Comments Box
5/5 - (1130 bình chọn)

© Copyright © 2019-2020 VJVIETNAM JSC. All rights reserved

zalo
zalo