Mạng xã hội ở Hàn Quốc nào được dùng nhiều nhất?

Mạng xã hội Hàn Quốc (Social Network Services SNS) không chỉ là nơi giúp mọi người, đặc biệt là các bạn trẻ cập nhật được những tin tức mới nhất về các vấn đề từ chính trị, xã hội, các xu hướng nổi bật tại Hàn cũng như dõi theo từng bước chân của các thần tượng của mình. Không chỉ vậy, các trang mạng xã hội của Hàn Quốc cũng chính là nơi để các bạn học sinh sinh viên yêu thích tiếng Hàn có thể rèn luyện được ngôn ngữ của mình theo cách thực sự hứng thú. Vậy ở Hàn Quốc, Mạng xã hội ở Hàn Quốc nào được dùng nhiều nhất?. Cùng VJ Việt Nam tìm hiểu nhé!

Mạng xã hội ở Hàn Quốc nào được dùng nhiều nhất?
Mạng xã hội ở Hàn Quốc nào được dùng nhiều nhất?

SNS là gì? Mạng xã hội ở Hàn Quốc là gì?

SNS là tên viết tắt của cụm từ Social Networking Service. Đây là nền tảng trực tuyến dành cho mọi đối tượng. Nơi tất cả mọi người đều có thể truy cập vào để sử dụng. SNS dùng để xây dựng, kết nối mọi người lại với nhau và đưa con người tiếp cận với các tiện ích của xã hội. Ngoài ra, SNS là nền tảng giúp thiết lập các mối quan hệ. Dựa trên việc quen biết ngoài đời thực, giữa những con người có sở thích, nghề nghiệp, hoàn cảnh giống nhau.

SNS cung cấp các dịch vụ cũng như định dạng, tính năng hiện đại cho người dùng. SNS hỗ trợ việc truy cập ảnh kĩ thuật số, chia sẽ video và nâng cấp tính năng viết nhật kí (Blogger). Người dùng có thể dễ dàng sử dụng các tiện ích của SNS. Thông qua các công cụ tìm kiếm trên máy tính cá nhân, điện thoại thông minh,…

Một số ứng dụng SNS phổ biến. Được nhiều người ưa chuộng nhất hiện nay bao gồm: Facbook, Instagram, Twitter, Tiktok,…

Mạng xã hội ở Hàn Quốc là gì?
Mạng xã hội ở Hàn Quốc là gì?

Những lợi ích của mạng xã hội SNS

Kết nối với bạn bè, người thân, công việc – Mạng xã hội ở Hàn Quốc

Không cần biết bạn đang ở đâu, khoảng cách địa lý là bao xa. Thông qua mạng xã hội bạn đã có thể nắm bắt được mọi thứ. Tiện ích này phù hợp với các bạn du học sinh sống xa nhà. Có thể bạn đang du học Hàn Quốc nhưng thông qua bức ảnh được đăng tải. Ba mẹ bạn ở Việt Nam phần nào cũng yên tâm hơn.

Những lợi ích của mạng xã hội SNS
Những lợi ích của mạng xã hội SNS

Cập nhật tin tức, xu hướng

Số lượng người dùng mạng xã hội đang ngày càng tăng. Một vài số liệu chứng minh thực tế này:

  • Theo báo cáo của Hootsuite, tính đến tháng 1/2021, số người dùng mạng xã hội trên thế giới là 4,2 tỷ người. Trong khi dân số thế giới đã là 7,83 tỷ người.
  • Theo thống kê của Digital, tính tới tháng 1/2021, số lượng người sử dụng mạng xã hội ở Việt Nam là 72 triệu (chiếm 73,7% tổng dân số).

Người dùng thường cập nhật, chia sẻ hay bàn luận về những chủ đề “nóng” trong xã hội. Chủ đề được quan tâm nhất hiện tại là tình hình dịch bệnh, cập nhật dữ liệu về số ca mắc bệnh…

Nhiều xu hướng cũng được tạo ra mang lại ý nghĩa tinh thần thông qua SNS. Có thể kể đến các bài hát, khẩu hiệu, hình ảnh được cộng đồng chia sẻ rộng rãi cổ vũ y bác sĩ chống dịch.

Cải thiện kỹ năng sống, kiến thức

Ngày nay, muốn tích lũy thêm thêm kiến thức cho bản thân không còn quá khó khăn. Các khóa học online đa dạng được đăng tải rất nhiều trên mạng xã hội. Tùy theo nhu cầu và mong muốn học tập của bản thân. Mà bạn có thể chọn cho mình khóa học phù hợp nhất.

Với những bạn đam mê làm trong lĩnh vực Digital Marketing. Các bạn có thể tìm hiểu các khóa học trên Linkedin. Và những kỹ năng này sẽ giúp Portfolio của bạn thêm ấn tượng. Và thuận lợi tìm việc như ý muốn. Hoặc nếu bạn đang có du học, bạn sẽ dễ dàng tìm thấy cẩm nang cần thiết cho hành trình của mình.

Kinh Doanh, quảng cáo

Mạng xã hội kết nối mọi người với chi phí thấp. Điều này có lợi cho các doanh nghiệp muốn mở rộng cơ sở liên hệ khách hàng. Dịch vụ mạng xã hội hoạt động. Như một công cụ quản lý quan hệ khách hàng. Đồng thời, chúng được sử dụng làm phương tiện quảng cáo dưới dạng biểu ngữ và văn bản.

Giải trí

Mạng xã hội được tích hợp đa dạng tính năng. Bao gồm việc giải trí. Bạn sẽ dễ dàng được gợi ý xem hình ảnh, video liên quan đến chủ đề quan tâm. Điều này nhờ vào các thuật toán được cài đặt trên các SNS. Bạn hoàn toàn có thể thoải mái nghỉ ngơi thư giãn sau những giờ học, giờ làm mệt mỏi.

Các trang mạng xã hội Hàn Quốc được dùng nhiều nhất

SNS được sử dụng phổ biến trên toàn thế giới, đặc biệt ở Hàn Quốc, SNS là một trong những TOP ứng dụng được ưa chuộng hàng đầu. Người dân Hàn Quốc từ già đến trẻ đều dành nhiều thời gian mỗi ngày để truy cập SNS. Vậy đâu là những ứng dụng SNS được Hàn Quốc ưu tiên số 1? Hãy cùng VJ Việt Nam tìm hiểu kĩ hơn trong phần này nhé!

KakaoTalk – mạng xã hội lớn nhất Hàn Quốc

Kakaotalk được phát triển bởi công ty Hàn Quốc, Kakao Corporation. Đây là một ứng dụng nhắn tin đa diện và nhanh chóng. Bạn có thể gửi tin nhắn, hình ảnh, video, ghi chú thoại và vị trí của bạn hoàn toàn miễn phí. Bên cạnh đó, để cuộc trò chuyện được thú vị hơn. Ứng dụng cũng cung cấp một loạt các biểu tượng cảm xúc và bộ sưu tập hình dán đáng yêu.

KakaoTalk – mạng xã hội lớn nhất Hàn Quốc
KakaoTalk – mạng xã hội lớn nhất Hàn Quốc

Naver Band

BAND là một ứng dụng cộng đồng trên điện thoại hỗ trợ giao tiếp theo nhóm. BAND được tạo bởi Naver Corporation, dịch vụ có sẵn trên iOS, Android và máy tính để bàn. Người dùng có thể tạo không gian riêng để giao tiếp với các thành viên khác. Tùy vào mục đích của các nhóm đó.

BAND là một ứng dụng cộng đồng trên điện thoại hỗ trợ giao tiếp theo nhóm
BAND là một ứng dụng cộng đồng trên điện thoại hỗ trợ giao tiếp theo nhóm

Facebook – Mạng xã hội ở Hàn Quốc

Trước đây khoảng 7 – 8 năm thì Facebook là mạng xã hội được coi là SNS hot nhất tại Hàn Quốc. Và có tính cách mạng đến nỗi nếu không có Facebook thì mọi người hầu như không thể nói chuyện online với nhau được. Tuy nhiên hiện nay, ở Hàn Quốc, SNS này không thật sự nổi trội. Việc phát triển các trang mạng xã hội nội địa Naver, Kakaotalk… mang lại nhiều trải nghiệm thú vị hơn mạng xã hội toàn cầu.

Facebook
Facebook

Messenger – Mạng xã hội ở Hàn Quốc

Messenger là một sản phẩm thuộc Facebook. Messenger giúp người dùng có thể kết nối trò chuyện, nhắn tin, video call một cách thuận tiện và nhanh chóng nhất. Đây cũng là ứng dụng khá được yêu thích của người dân Hàn Quốc, đặc biệt là giới trẻ. Thế nhưng Messenger vẫn còn hạn chế nhiều tính năng, đặc biệt là tính bảo mật không cao. Do vậy, việc lựa chọn sử dụng Messenger không phải ưu tiên số 1 của giới trẻ tại quốc gia này.

Instagram – mạng xã hội của sao Hàn Quốc

Instagram là một ứng dụng đã quá phổ biến ở Việt Nam và cả Hàn Quốc. Nền tảng truyền thông xã hội này đã thu hút cộng đồng hơn 500 triệu người dùng. Ở Instagram không khó để chúng ta tìm thấy những tấm ảnh chất lượng, được đầu tư về góc quay, bối cảnh. Đây cũng là ứng dụng được các sao Hàn lựa chọn để cập nhật hình ảnh của mình

Instagram – mạng xã hội của sao Hàn Quốc
Instagram – mạng xã hội của sao Hàn Quốc

KakaoStory

Kakao story là SNS do KakaoTalk thành lập, có thể xem như là Instagram phiên bản Hàn Quốc. Từ khi ra mắt đến nay thì KakaoStory nhận được nhiều sự yêu mến của người dùng tại Hàn. Những người ở độ tuổi từ 30 – 40 tuổi, họ ưa thích sử dụng dịch vụ KakaoStory nhờ tính năng chia sẻ riêng, bí mật và chỉ có những người nhất định mới có thể đọc được mà thôi. Bên cạnh đó vì KakaoStory dễ dàng kết nối với KakaoTalk nên đây cũng là một trong những mạng xã hội được người Hàn sử dụng nhiều.

Naver Cafe – Mạng xã hội ở Hàn Quốc

Naver Cafe là trang mạng xã hội thuộc quyền sở hữu của Naver – Công cụ tìm kiếm lớn nhất của Hàn Quốc. Đây là trang mạng online mà người dùng có thể đăng ký thành viên và cùng hoạt động trong những lĩnh vực mà mình quan tâm, yêu thích với hơn 10 triệu kênh Cafe tồn tại trên mạng xã hội này. Khi bạn mở Naver hay Daum – 2 trang web lớn nhất Hàn Quốc thì bạn sẽ bất ngờ khi thấy tất cả các thông tin, tin tức đều được chia theo thể loại. Thực sự đây là trang mạng xã hội Hàn Quốc có sức ảnh hưởng khá lớn.

Daum Cafe

Cũng tương tự như Naver Cafe, hàng chục triệu người đã gặp nhau tại Daum Cafe từ năm 1999. Những người có cùng sở thích tập trung tại Daum Cafe để trao đổi thông tin, chia sẻ sở thích, thư giãn và giao tiếp. Các vấn đề nóng nhất trong Daum Cafe được tập hợp và hiển thị trong thời gian thực. App Daum Cafe cho phép bạn xem những gì đang có xu hướng trên internet ngay tại thời điểm hiện tại. Vì vậy có thể nói đây cũng là một trong những mạng xã hội phổ biến ở Hàn Quốc mà bạn nên lưu ý.

YouTube

Mặc dù Youtube không thực sự là 1 SNS tuy nhiên đây cũng là một kênh tuyệt vời và hoàn hoàn toàn miễn phí. Đặc biệt vì ở Hàn Quốc khi sử dụng các ứng dụng nghe nhạc, mọi người bắt buộc phải trả tiền nên người Hàn Quốc lại càng thu hút hơn. Ngoài ra, khi đăng ký sử dụng Youtube, mọi người có thể đăng tải và chia sẻ video của mình vì thế mà YouTube thu hút một lượng lớn người sử dụng Hàn Quốc. Không chỉ vậy nếu sáng tạo ra những điều thú vị, mọi người có thể nổi tiếng rất nhanh trên Youtube.

Twitter

Twitter là một dịch vụ mạng xã hội trực tuyến, đăng ký miễn phí. Đây là nơi người dùng có thể thoải mái cập nhật tin tức, hình ảnh hay, nhắn tin. Các tweet nhỏ giới hạn trong 140 ký tự được gọi là Tweets. Twitter không còn xa lạ với người dùng trên toàn thế giới. Đây cũng là một trang mạng xã hội được sử dụng khá nhiều tại Hàn Quốc. Các thần tượng Hàn Quốc cũng thường xuyên sử dụng mạng xã hội này để cập nhật thông tin của họ.

Twitter là một dịch vụ trực tuyến, đăng ký miễn phí.
Twitter là một dịch vụ trực tuyến, đăng ký miễn phí.

Everytime

Cộng đồng đại học và dịch vụ thời khóa biểu hỗ trợ 400 trường đại học trên toàn quốc. Cung cấp thời khóa biểu và quản lý học tập, thông tin đời sống học đường và cộng đồng ẩn danh theo các tính năng của trường. Đây thực sự là trang mạng xã hội có ích và phù hợp cho các bạn sinh viên tại Hàn Quốc.

LINE

Nếu đang thắc mắc người Hàn Quốc sử dụng mạng xã hội gì thì Line chính là một đáp án. Có thể nói, Line là một trong những mạng xã hội ở Hàn Quốc rất được yêu thích và được dùng chủ yếu để nhắn tin thông qua điện thoại hoặc máy tính. Line cho phép người dùng chat theo nhóm, có thể gửi các video, hình ảnh, thực hiện cuộc gọi thoại, video call,… cho bạn bè và người thân.

Line là một trong những SNS ở Hàn Quốc rất được yêu thích
Line là một trong những SNS ở Hàn Quốc rất được yêu thích

Cyworld

Nếu những bạn nào thường tìm hiểu về Hàn Quốc thì có lẽ sẽ không lạ gì đến mạng xã hội Hàn Quốc Cyworld nữa phải không nào. Mạng Cyworld của Công ty viễn thông SK đầu tư và phát triển, là một cộng đồng online rất lớn tại Hàn Quốc hiện nay. Cyworld cũng có các thao tác giống như các nền tảng xã hội khác, cho phép người dùng kết bạn, chia sẻ bộ sưu tập hình ảnh, video, trạng thái và thông tin công khai với nhau.

Soompi

Soompi là một trang mạng xã hội tiếng Anh chuyên cung cấp thông tin về K- pop. Nó là một trong những cộng đồng Internet lớn nhất mang tính quốc tế, tập trung vào diễn đàn về showbiz Hàn Quốc. Mạng xã hội này đã phát triển thành một nguồn thông tin chính thống về văn hoá Hàn Quốc kể từ năm 1990. Là người nước ngoài nếu truy cập Soompi giúp các bạn biết thêm những thông tin thú vị về Hàn Quốc để giao lưu văn hóa với các bạn Hàn Quốc.

Allkpop

Là một ứng dụng tiếng Anh ra đời ở Hoa Kỳ nhưng Allkpop lại về các thông tin liên quan đến Hàn Quốc, đặc biệt cung cấp thông tin về Kpop cho các tín đồ yêu thích làn sóng Hallyu. Không chỉ phố biến ở Hàn Quốc mà mạng xã hội này cũng được rất nhiều người dùng trên thế giới biết đến. Một thông tin đặc biệt đến các bạn đó là trang web này đã có bản quyền trực tiếp phát sóng buổi trao giải MAMA và các giải thưởng danh giá khác ở “xứ sở kim chi”.

Vlive

Vlive là nơi mà bạn sẽ được xem trực tiếp livestream của các thần tượng hoặc các chương trình âm nhạc hoành tráng được tổ chức tại Hàn như MAMA, AAA,… tuy nhiên thì khi xem các chương trình này có thể bạn sẽ tốn phí. Ngoài ra thì mạng xã hội này cũng sẽ lưu lại những video đã được phát để người dùng có thể dễ dàng xem lại chúng. Đăng ký một tài khoản, bạn có thể theo dõi được lịch trình live hàng ngày và hằng tuần của các idol, nhóm nhạc nổi tiếng như BTS, BLACKPINK, TXT, TWICE,…

Weverse

Weverse là một phương tiện truyền thông xã hội và dịch vụ mạng xã hội trực tuyến của Hàn Quốc thuộc sở hữu của Tập đoàn Hybe. Weverse lưu trữ nhiều nội dung miễn phí hoặc có tính phí, bao gồm video giáo dục và giải trí, phong cách cập nhật theo Instagram story, tương tác giữa nghệ sĩ với người hâm mộ và nền tảng để người dùng kết nối với nhau.

Meeff

Meeff là nơi dành cho bạn. Bất kể chủng tộc, ngôn ngữ, hay quốc tịch, bạn có thể tìm bạn bè tốt nhất tiềm năng của bạn ở đây. Trong cộng đồng Meeff, bạn có thể tìm thấy một số lượng đáng kể người dùng Hàn Quốc những người muốn làm cho bạn bè quốc tế hoặc học ngoại ngữ.

Cashslide – Mạng xã hội ở Hàn Quốc

Cashslide có tính năng gần giống như ứng dụng Cash Wade. Ứng dụng này sẽ trả tiền cho bạn khi đi bạn. Ngoài ra, số điểm tích luỹ trong app bạn có thể sử dụng dùng để thanh toán bất kì mặt hàng thực phẩm nào tại cửa hàng tiện lợi, siêu thị hoặc sử dụng để chơi trò chơi, đặt cược thú vị khác. Vì thế, Cashslide là ứng dụng được tìm kiếm và tải về nhiều nhất trên App Store.

Twitch- Mạng xã hội ở Hàn Quốc

Twitch là ứng dụng dùng để livestream hàng đầu với đa dạng chức năng. Giúp người dùng phát trực tiếp từ điện thoại hoặc máy tính sang các nền tảng mạng xã hội khác. Ngoài tính năng livestream ra. Twitch còn cho phép người dùng có thể xem, phát lại video, trò chuyện trực tuyến, tạo clip ngắn,…

 

Kết luận

Trên đây là những thông tin thú vị về các mạng xã hội Hàn Quốc. Để giúp bạn biết được rằng người Hàn Quốc dùng mạng xã hội nào. Việc tham gia vào những mạng xã hội của Hàn Quốc này sẽ giúp bạn cập nhật được những tin tức nóng hổi từ “xứ sở kim chi” cũng như làm quen được với nhiều người bạn mới khi sang đây học tập và làm việc. Đây cũng sẽ là cách giúp bạn học tập tiếng Hàn tốt hơn, tìm hiểu về các vấn đề ở Hàn Quốc một cách dễ dàng.

 

Gợi ý cho bạn 

CÔNG TY CỔ PHẦN TƯ VẤN DU HỌC VÀ THƯƠNG MẠI VJ

5/5 - (1130 bình chọn)

© Copyright © 2019-2020 VJVIETNAM JSC. All rights reserved

zalo
zalo